เดินหน้า"ลำปางสุขทุกด้านสุขด้านปศุสัตว์"
สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำปางเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการจัดงานฤดูหนาวและของดีนครลำปาง ประจำปี 2566

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. นายสัตวแพทย์ศร ธีปฏิมากร ปศุสัตว์จังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนายสุทธิพงศ์ ชื้อโสภณ หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศการปศุสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำปาง เข้าร่วมประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงานฤดูหนาวและของดีนครลำปาง ประจำปี 2566 โดยมี นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วยนายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นางสุพรรณี ฉายะบุตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง และคณะกรรมการจัดงานฯจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมฯ ณ ห้องประชุมอาลัมภางค์ ศาลากลางจังหสัดลำปาง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมจัดงานฤดูหนาวและติดตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายของแต่ละหน่วยงาน

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า จังหวัดลำปาง กำหนดจัดงานฤดูหนาวและของดีนครลำปาง ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 16 - 25 ธันวาคม 2565 ณ บริเวณมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตลำปาง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนได้ทราบผลงานที่สำคัญจากการดำเนินงานของส่วนราชการ ได้ความรู้ความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยี ที่เป็นประโยชน์จากหน่วยงานราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ หน่วยงานเอกชน การจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในราคาประหยัด ส่งเสริมกลุ่มอาชีพต่างๆได้นำผลิตภัณฑ์มาจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้ให้กับประชาชนและส่งเสริมการท่องเที่ยว รวมถึงเพื่อรายได้สนับสนุนกิจการกุศลสาธารณะประโยชน์ของเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง โดยกำหนดพิธีเปิดงานฯ ในวันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม 2565 เวลา 18.30 น. ณ เวทีกลาง ภายในมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตลำปาง

โดยการจัดกิจกรรมและมหรสพต่าง ๆ แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน คือ พื้นที่กิจกรรมของส่วนราชการ ประกอบด้วย การจัดกิจกรรมและการแสดงบนเวทีกลาง การจัดกิจกรรมมัจฉากาชาด สลากกาชาดการกุศล การแสดงนิทรรศการและรับบริจาคอวัยวะและดวงตา ของเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง ร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน/ท้องถิ่นและของดีนครลำปาง นิทรรศการของส่วนราชการ 10 กระทรวง นิทรรศการของอำเภอทั้ง 13 อำเภอ รัฐวิสาหกิจ และองค์กรภาคเอกชน กาดหมั้วครัวแลง เป็นต้น

และพื้นที่กิจกรรมของภาคเอกชน ประกอบด้วย ร้านจำหน่ายสินค้า/อาหารราคาประหยัด สวนสนุกและการแสดงของศิลปิน บริเวณโดยรอบสนามฟุตบอล 1 และมีการแสดงของศิลปิน ณ เวทีคอนเสิร์ต

 

 

img 4

 


ที่มา : สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำปาง