“ครอบครัวปศุสัตว์ลำปาง ยะด้วยใจ๋ ยะหื้อเวย ยะได้แต้”
*******************************
ดำเนินการส่งมอบเมล็ดพันธุ์พืชอาหารสัตว์ ให้แก่เกษตรกรในพื้นที่อำเภอเถิน ภายใต้กิจกรรมการขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในพื้นที่จังหวัดลำปาง ขององคมนตรีและคณะอนุนกรรมการติตามและขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในพื้นที่ภาคเหนือ

วันที่ 21 มิถุนายน 2566
นายสัตวแพทย์ศร ธีปฏิมากร ปศุสัตว์จังหวัดลำปาง มอบหมายให้นางสายพิน เจริญสนองกุล หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนายสุวิช สุภาธง ปศุสัตว์อำเภอเถิน ดำเนินการส่งมอบเมล็ดพันธุ์พืชอาหารสัตว์ ชนิดหญ้าพลีแคทูลั่ม จำนวน 264 กิโลกรัม ให้แก่เกษตรกร ในพื้นที่อำเภอเถิน ได้แก่ เกษตรกรบ้านนาเบี้ย หมู่ที่ 7 ตำบลนาโป่ง จำนวน 28 ราย และเกษตรกรบ้านปางอ้า หมู่ที่ 4 ตำบลเวียงมอก จำนวน 38 ราย รวมพื้นที่ปลูกพืชอาหารสัตว์ จำนวน 132 ไร่ ภายใต้กิจกรรมการขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในพื้นที่จังหวัดลำปาง ขององคมนตรีและคณะอนุนกรรมการติตามและขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในพื้นที่ภาคเหนือ
ทั้งนี้ กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำปาง และสำนักงานปศุสัตว์อำเภอเถิน จะได้ดำเนินการติดตามและรายงานผลการดำเนินงานกิจกรรมตามโครงการดังกล่าวต่อไป

****************************
img 1


ที่มา : สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำปาง