“ครอบครัวปศุสัตว์ลำปาง ยะด้วยใจ๋ ยะหื้อเวย ยะได้แต้”
*******************************
ดำเนินการโครงการขยายพื้นที่ปลูกพืชอาหารสัตว์ เปลี่ยน "ที่รกร้าง" เป็นพื้นที่ปลูกพืช "อาหารสัตว์"ในพื้นที่อำเภอสบปราบ ภายใต้การขับเคลื่อนนโยบายกรมปศุสัตว์DLD Co-ordinator : DLD-C

วันที่ 22 มิถุนายน 2566 เวลา10.00 น.
นายสัตวแพทย์ศร ธีปฏิมากร ปศุสัตว์จังหวัดลำปาง มอบหมายให้นางสายพิน เจริญสนองกุล หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ ฉายชูวงษ์ ปศุสัตว์อำเภอสบปราบ และเจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปาง ดำเนินการโครงการขยายพื้นที่ปลูกพืชอาหารสัตว์ เปลี่ยน "ที่รกร้าง" เป็นพื้นที่ปลูกพืช "อาหารสัตว์" ภายใต้การขับเคลื่อนนโยบายกรมปศุสัตว์DLD Co-ordinator : DLD-C
ทั้งนี้ ท่านนายอำเภอเกษม ใจจันทร์ นายอำเภอสบปราบได้เป็นประธานในการรับฟัง การดำเนินการชี้แจงโครงการฯ และส่งมอบเมล็ดพันธุ์พืชอาหารสัตว์ ชนิดหญ้ารูซี่จำนวน 42 กิโลกรัม ให้แก่เกษตรกร จำนวน 14 ราย ให้แก่เกษตรกร"กลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงโคเนื้อพรีเมี่ยม (สหกรณ์การเกษตรอำเภอสบปราบ จำกัด)" รวมทั้งร่วมกันลงพื้นที่ที่ได้ดำเนินการปลูกหญ้าแพงโกล่า ของเกษตรกร"กลุ่มตนเลี้ยงงัว งัวเลี้ยงคน" ตำบลสบปราบ อำเภอสบปราบ
รวมทั้งได้เข้าตรวจเยี่ยมการเลี้ยงโคขุน ของสมาชิกกลุ่มตนเลี้ยงงัว งัวเลี้ยงคน และได้สอบถาม ให้คำปรึกษาแก่เกษตรกร มอบแร่ธาตุก้อนและเวชภัณฑ์ให้แก่เกษตรกร ซึ่งสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำปาง และสำนักงานปศุสัตว์อำเภอสบปราบ จะได้ดำเนินการติดตามและรายงานผลการดำเนินงานกิจกรรมตามโครงการดังกล่าวต่อไป

****************************
img 4


ที่มา : สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำปาง