“ครอบครัวปศุสัตว์ลำปาง ยะด้วยใจ๋ ยะหื้อเวย ยะได้แต้”

สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำปาง ร่วมกิจกรรม "สวัสดีปีมะโรง สืบสานในพระราชปณิธาน ภายใต้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง"

วันพุธที่ 3 มกราคม 2567 เวลา 09.30 น. นายสัตวแพทย์ศร ธีปฏิมากร ปศุสัตว์จังหวัดลำปาง พร้อมด้วยหัวหน้ากลุ่ม/ฝ่าย และเจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำปาง ร่วมกิจกรรม "สวัสดีปีมะโรง สืบสานในพระราชปณิธาน ภายใต้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง" เพื่อรับพรเป็นสิริมงคลในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ และขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน โดยมี นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย รศ.ดร.สุพรรณี ฉายะบุตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง/ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดลำปาง นำข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในศาลากลางจังหวัดลำปาง ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ณ บริเวณสวนหย่อม ตรงกลางอาคารศาลากลางจังหวัดลำปาง
โดยพระเทพวัชรเมธี อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย ผู้ช่วยเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช รองเจ้าคณะภาค 6 – 7 (ธรรมยุต) ผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดถ้ำสุขเกษมสวรรค์ อ.เถิน จ.ลำปาง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ได้เมตตากล่าวสัมโมทนียกถา ให้ข้อคิดและอวยพรปีใหม่แก่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ภายในศาลากลางจังหวัดลำปาง โดยได้ประทานโอวาทแนะแนวทางการปฏิบัติตนอันจะเป็นหนทางที่จะนำพาพุทธศาสนิกชนทั้งหลายได้ประสบแต่ความสุขตลอดปี 2567 พร้อมนำพระภิกษุสงฆ์ รวมจำนวน 5 รูป ร่วมประกอบพิธีทางพุทธศาสนาสวดพระพุทธมนต์ และอนุโมทนาออกเดินเท้ารับสิ่งของบิณฑบาตข้าวสาร อาหารแห้ง จากข้าราชการและเจ้าหน้าที่ภายในศาลากลางจังหวัดลำปาง
โอกาสนี้ นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย รศ.ดร.สุพรรณี ฉายะบุตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง/ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดลำปาง นายพัชระ สิมะเสถียร รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นางสาวรตนพร กิติกาศ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดลำปาง นำหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ ภายในศาลากลางจังหวัดลำปาง เก็บเกี่ยวผลผลิตพืชผักสวนครัวที่ปลูกไว้บริเวณสวนหย่อมตรงกลางอาคารศาลากลางจังหวัดลำปาง และนำไปประกอบอาหาร รับประทานร่วมกัน และยังได้นำผักที่ปลูกไปแจกจ่ายให้กับส่วนราชการต่างๆ เป็นการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 และน้อมนำแนวพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร "บ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง" และ"ทางนี้มีผล ผู้คนรักกัน" ไปสู่การปฏิบัติ ให้สามารถดำรงอยู่ได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน ภายใต้กระแสโลกาภิวัตน์และความเปลี่ยนแปลงต่างๆ
และในกิจกรรมนี้สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำปางได้นำไข่ไก่ส่งความสุข มอบให้แก่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัด ลำปาง เพื่อแจกจ่ายส่งความสุขปีใหม่แกผู้ที่มาร่วมงาน

img 4


ที่มา : สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำปาง