โครงการพัฒนาที่ดีโดดเด่นของหน่วยงาน(Best Practice)ในรอบ 2/2559   

 

ขั้นตอนที่ ๑ การวางแผนพัฒนาบุคลากรรายบุคคล
1.1. แผนพัฒนาบุคลากรรายบุคคลตาม
             แบบฟอร์ม ๑
             แบบฟอร์ม ๒.๑
             แบบฟอร์ม ๒.๒
1.2. คำสั่งแต่งตั้งคณะดำเนินการพัฒนาบุคลากรรายบุคคล (IDP)  ประจำปี ๒๕๕๙
1.3. แผนการพัฒนาบุคลากรของคณะดำเนินการฯ
1.4. บันทึกขออนุมัติโครงการ
1.5. โครงการพัฒนาบุคลากร
1.6. บัญชีรายชื่อบุคคลเป้าหมาย

ขั้นตอนที่ ๒   การสื่อสารเผยแพร่แผนพัฒนาบุคลากรให้ผู้เกี่ยวข้อง เข้าใจและรับทราบอย่างทั่วถึง
๑. หนังสือเวียนแจ้งบุคคลเป้าหมายและบัญชีลงลายมือชื่อรับทราบหนังสือ
๒. หนังสือเวียนแจ้งบุคคลเป้าหมาย ทาง E-mail
๓. เผยแพร่ทางเว็บไซต์ของหน่วยงานที่อยู่ภายใต้แถบสัญลักษณ์ (banner)
๔. แจ้งผ่านวาระการประชุมประจำเดือน
๕. รายงานการประชุมประจำเดือน
๖. บัญชีลงลายมือชื่อผู้เข้าร่วมประชุม
๗. รูปถ่ายการประชุม

ขั้นตอนที่ ๓ การนำแผนพัฒนาบุคลากรไปสู่การปฏิบัติอย่าง   เป็นรูปธรรมไม่น้อยกว่าร้อยละ  ๘๐  ของแผน
๓.๑ จัดประชุมชี้แจง HRD: e-Learning
             ๓.๑.๑. เอกสารการบรรยาย   
             ๓.๑.๒. บัญชีลงลายมือชื่อเข้าร่วมประชุม
             ๓.๑.๓. รูปถ่ายการประชุม
๓.๒ การสมัครเข้าเรียนและหลักฐาน
๓.๓ การเข้าศึกษาบทเรียนและหลักฐาน
๓.๔ การเข้าทำแบบทดสอบหลังเรียน และหลักฐาน
๓.๕ รูปถ่ายกิจกรรม
๓.๖ รูปเล่มสรุปบทเรียนรายบุคคล

             ๑.สรุปหลักสูตร การบริการที่ดี (นายวิรัตน์  รัตน์สุภาพงศ์)
             ๒.สรุปหลักสูตร การบริการที่ดี (นายกิตติพันธ์ หรรษาวัฒนา)
             ๓.สรุปหลักสูตร การบริการที่ดี (นายสุรินทร์  ศรีเมือง)
             ๔.สรุปหลักสูตร การบริการที่ดี (นายณัฐพล มะโนใจ)
             ๕.สรุปหลักสูตร การบริการที่ดี (นายเฉลิมพล ศรีโพลา)
             ๖.สรุปหลักสูตร การบริการที่ดี (นายวินธัย พานทอง)
             ๗.สรุปหลักสูตร การบริการที่ดี (นางกานดา ชะนะภู)
             ๘.สรุปทักษะการเขียนหนังสือราชการ (นายกิตติก้อง ตุลเตมีย์)
             ๙.สรุปทักษะการเขียนหนังสือราชการ (นายสุทธิพร พงศ์ไพรภูมิ)
             ๑๐.สรุปทักษะการเขียนหนังสือราชการ (น.ส.ปริศนา  แก้วแพร่)
             ๑๑.สรุปทักษะการเขียนหนังสือราชการ (น.ส.กัญชลิกา วงค์จันตา)
๓.๗ จัดประชุมนำเสนอ
๓.๘ รูปถ่ายกิจกรรม

ขั้นตอนที่ ๔ การประเมินและการติดตามผลการพัฒนาบุคลากร
๔.๑ หลักเกณฑ์การประเมินและเกณฑ์การตัดสินให้คะแนน
๔.๒ สรุปคะแนนการประเมินผลหลังสิ้นสุดการพัฒนาของบุคคลเป้าหมาย
๔.๓ แบบฟอร์มติดตามประเมินผล
๔.๔ สรุปคะแนนการติดตามประเมินผลหลังเสร็จสิ้นการพัฒนารายบุคคล

ขั้นตอนที่ ๕       การรายงานผลการพัฒนาตามแผนที่กำหนด
๕.๑ สรุปและรายงานผลการพัฒนาบุคลากรรายบุคคล     
             ตามแบบฟอร์ม ๑
             ตามแบบฟอร์ม ๒.๑
             ตามแบบฟอร์ม ๒.๒
             ตามแบบฟอร์ม ๓.๑
             ตามแบบฟอร์ม ๓.๒
             ตามแบบฟอร์ม ๔
๕.๒ สื่อสารเผยแพร่หลักฐานผลการประเมินผลและติดตามผล การพัฒนาทุกรายการ หน่วยงานที่อยู่ภายใต้ แถบสัญลักษณ์         (banner)